บรรยากาศงาน “สำรับจันท์ × มหัศจันท์แห่งรสชาติ” Chanthaburi Gastronomy จันทบุรี 2566

จบไปเป็นที่เรียบร้อย บรรยากาศงาน “สำรับจันท์ × มหัศจันท์แห่งรสชาติ” Chanthaburi Gastronomy เมื่อวันที่ 7 – 9 เมษายน 2566 ณ ลานกิจกรรม Outdoor ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี อิ่ม อร่อย สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจันทบุรี Chanthaburi Gastronomy ไปด้วยกัน

ภายในงานมีอาหารอร่อยจากร้านเด็ดร้านดังให้ได้ชิมอาหารถิ่นเมืองจันท์มากมาย เช่น แกงมัสมั่นทุเรียน ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง หมูชะมวงย่าง เส้นจันท์ผ้ดปู แกงคั่วกระวาน กล้วยทอดบางกะจะ ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง ทอดมันกระวาน หอยครก ขนมจีบสาหร่ายผักกาด ข้าวระกำขยำปู ผัดไทยเส้นจันท์ ขนมจีนน้ำยาปู ห่อหมกทะเลย่าง ยำหอยนางรม โยเกิร์ตลูกมะแปม น้ำทุเรียน น้ำมังคุด น้ำมะปี๊ด

ชมนิทรรศการ “เปิดประตูบูรพา ภูผาสู่มหานที วิถีคนจันท์” ที่บอกเล่าเรื่องราวของแหล่งวัตถุดิบที่นำมาเป็นส่วนผสมอาหารจันทบูร

สำหรับกิจกรรมแข่งขันทำอาหารจากวัตถุดิบของเมืองจันท์ “มหัศจันท์แห่งรสชาติ” เพื่อยกระดับการทำอาหารของเชฟท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น เป็นไปอย่างสนุกสนานและลุ้นกันสุดๆ โดยมีผู้เจ้าแข่งขันทั้งหมด 10 ทีม และผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่

🏆 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ “ลือจันทร์”
🏆 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 “Chef Artisan Chef cruisine”
🏆 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 “ข้าวหน้า Rice to meat you”
🏆 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 “วิสาหกิจชุมชนกสิกรรมธรรมชาติ จันทบุรี”
🏆 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 “โกชัย ไทยเทเบิ้ล”

ขอแสดงความยินดี และขอบคุณผู้เข้าร่วมประกวด คณะกรรมการ ทีมงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน

สำหรับงานนี้จัดโดย คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยบรูพา วิทยาเขตจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี สมาคมส่งเสริม การท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี และศูนย์การค้าเซ็นทรัล

ติดตามข่าวสารของกิจกรรมได้ที่ แฟนเพจ


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *