fukuoka

แบกเป้ ลากเป๋า พาเที่ยว 7 พิกัด Fukuoka สายมู สายดอกไม้ซากุระ ห้ามพลาด

เที่ยว ฟุกุโอกะ Fukuoka ญี่ปุ่น ครั้งแรกก็ตกหลุมรักซะแล้ว อบอุ่น ละมุน มีเสน่ห์ ภารกิจครั้งนี้ตั้งใจจะมาให้ใกล้เคียงกับเวลาที่ดอกซากุระใกล้จะบาน 🌸 ซึ่งตรงช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะได้เวลาดอกไม้จะเริ่มทยอยบาน แล้วก็โชคดีที่ซากุระบานเร็วกว่าทุกปี บานสะพรั่งบางต้น และเริ่มเบ่งบานแจกความสวยงามกันแล้ว โอ้ยย ตื่นเต้นมากกับการได้มาเห็นซากุระที่ญี่ปุ่นครั้งแรก ไปทางไหนก็ชมพูอ่อนเต็มไปหมดทั้งเมือง ฟินเลย ❤

📍 เมืองฟุกุโอกะ ตั้งอยู่บนเกาะคิวชู มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย มาครั้งเดียวเที่ยวไม่ครบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ รวมถึงอาหาร ที่มีหลากหลายมากมายอร่อย ฟุกุโอกะครั้งเดียวไม่เคยพอ … เรามาในช่วงปลายเดือนมีนาคม เป็นช่วงใบไม้ผลิ ดอกไม้บาน 🌸 ทั้งซากุระและดอกไม้อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ทิวลิป เดซี และอีกหลายสายพันธุ์บานเต็มพื้นที่ทั้งสวนสาธารณะ ตามริมถนน ดอกไม้สวยงามจริงๆ คนชอบดอกไม้ก็ไม่ควรพลาดเลยนะคะ

✈️ ไปฟุกุโอกะไปกับแอร์เอเชีย กันค่ะ ThaiAirAsia บินตรงจาก ดอนเมือง DMK -ฟุกุโอกะ FUK บินดึกถึงเช้าพอดี ตื่นมาก็กินมื้อเช้าที่เราสั่งไว้ล่วงหน้า พร้อมกับชานมไข่มุก สั่งออนไลน์ไว้ก่อนจะได้ราคาถูกกว่านะคะ บินตรงเวลา 5 ชั่วโมงกว่าก็มาถึงแล้วค่ะ ไปส่องตั๋วกันได้ที่

  • DMK 23.25 น. – FUK 07.05 น
  • FUK 08.15 น. – DMK 11.45 น.

บินตรงเวลา 5 ชั่วโมงกว่าก็มาถึงแล้วค่ะ ไปส่องตั๋วกันได้ที่ airasia Super App : www.airasia.com/th/th

ทริปญี่ปุ่นครั้งนี้ เลือกซื้อ JR Northern Kyushu Rail Pass เพราะเราเน้นเที่ยวโซนคิวชูทางเหนือ จาก Klook แบบไม่จำกัดเที่ยว 5 วัน สามารถนั่งรถไฟท้องถิ่น รถไฟด่วนพิเศษ และรถไฟชินคันเซน (เส้นทางระหว่างฮากาตะและคุมาโมโตะ) ซึ่งจะครบคลุมพื้นที่เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น Fukuoka Yufuin Beppu Kumamoto Saga Nagasaki Kokura

👉 ครั้งนี้จะพาเที่ยวฟุกุโอกะ แบกเป้ ลากเป๋า 📍 เที่ยว 7 พิกัด Fukuoka จัดไป 3 วัด ชมดอกซากุระ 3 สวน แล้วไปตามหา Gundam ตัวใหญ่กันค่ะ 🌸 เที่ยวในเมืองตามเส้นทางรถไฟแบบชิลๆ นั่งรถไฟ รถไฟใต้ดิน (Subway)🚊 เดินทางง่ายสะดวก

1 Dazaifu Tenmangu

ศาลเจ้าดาไซฟุ Dazaifu Tenmangu เป็นศาลเจ้าหลักและใหญ่ที่นิยมมาไหว้ขอพร ที่นี่ไม่ได้มีแค่เพียงศาลเจ้าเท่านั้น แต่โดยรอบๆ ของศาลเจ้า ยังมีธรรชาติสวยงาม ดอกซากุระ ต้นใหม่ใหญ่ งานสถาปัตยกรรม ร้านค้า ร้านอาหาร ต่างๆ มากมาย ถ้ามีเวลาก็เดินเที่ยวกันได้ทั้งวัน

ขนมนี้ห้ามพลาดเมื่อมา Dazaifu จำชื่อไม่ได้ แต่คนต่อแถวเยอะมาก รอไม่ไหวก็ขอถ่ายรูปกับคนอื่นเอาเนอะ

  • การเดินทาง นั่งรถบัสจากสถานี Hakata สาย 11 มาถึงเลยค่ะ หรือ รถไฟจากสถานี Hakata มาต่อที่สถานี Nishitetsu – Fukuoka แล้วไปเปลี่ยนขบวนที่สถานี Nishitetsu-Futsukaichi นั่งต่อไปยังสุดสายที่สถานี Dazaifu
  • พิกัด https://goo.gl/maps/rTgsx5NKznX7AS68A

2 Nanzoin Temple

2 วัดนันโซอิน Nanzoin Temple อยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา นิยมมาขอพรเรื่อง ให้ประสบความสำเร็จในเรื่องโชคลาภ เงินทอง การงานค่ะ มีพระพุทธรูปนอนทองสำริดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยนะคะ

  • การเดินทาง นั่งรถไฟจาก สถานี Hakata สาย Fukuhokuyutaka Line ลงที่สถานี Kidonanzoin-Mae Station ตั๋วรถไฟ ราคา 380 เยน
  • พิกัด https://goo.gl/maps/bbVsfCWYCzD9yMm59

3 Kushida-jinja Shrine

ศาลเจ้าคุชิดะ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของฟุกุโอกะอีกหนึ่งที่มีอายุเป็นพันปี ที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ที่ศาลเจ้าคุชิดะยังมีรูปปั้นวัวด้วยนะคะ มาไหว้ขอพรแล้ว สำหรับคนที่ลูบเขาวัว มีความเชื่อกันว่าจะหายเจ็บหายไข้นะคะ

4 Gundam Park LaLaport

ความสุขของคนรักกันดั้มกันเลย Gundam ตัวใหญ่ยักษ์ที่สูงถึง 24.8 เมตร เหมือนหลุดออกมาจกาหนังทรานสฟอร์เมอร์เลย ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า Mitsui Shopping Park LalaPort Fukuoka

  • การเดินทาง จากสถานี Hakata นั่งรถไฟ Kagoshima Line มาลงที่ Takeshita Station จากนั้นเดินอีก 1.2km หรือรถบัสสาย 44 และ 45
  • พิกัด https://goo.gl/maps/GHd3DtSCVmk15TSg7

5 Nishi Park

มาถึงสายหวานน้อยกันบ้าง Nishi Park ชมพูอ่อนๆ 🌸 ดอกซากุระเบ่งบานแจกความสดใส สวยงาม บานเยอะแล้ว เกือบจะเต็มที่แล้วนะ โชคดีที่มีแดดฟ้าใส ซากุระเยอะมากๆๆๆ แอบตื่นเต้นกับครั้งแรกที่เห็นซากุระญี่ปุ่นอะ จะเป็นซากุระสายพันธุ์ โซเมอิโยชิโนะ มีสีชมพูอ่อน จะเริ่มบานเมื่ออากาศเริ่มอุ่นขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ทางใต้ของญี่ปุ่น คือ โอกินาว่า จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม ไล่ขึ้นมาทางเหนือเรื่อยๆ เหนือสุดอย่างเกาะฮอกไกโดจะเริ่มบานในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยค่ะ

  • การเดินทาง Nishi Park จะมาง่ายสะดวก นั่งรถไฟ Subway มาลงที่สถานี Ohori Park ออก exit 1 เดินอีกประมาณ 850 เมตร ตรงนี้ก็จะได้เที่ยวทั้ง ทั้ง Ohori และ Maizuru Park ด้วยนะคะ

6 Maizuru Park

📍 ถัดมาชมซากุระกันต่อให้หนำใจไปเลย ที่ Maizuru Park สวนนี้กว้างมากนะดอกซากุระก็เยอะด้วย สวยงามยิ่งนัก 🌸 เหมาะมากกับการมาฮานามิ พักผ่อนหย่อนใจ ภายในสวนก็มี ปราสาทฟุกุโอกะ (Fukuoka Castle Ruin) เป็นปราสาทที่เคยถูกทำลาย ปัจจุบันเหลือเพียงซากของกำแพงและฐานของหอคอยเล็กๆ เท่านั้น

7 Seiryu Park

สวน Seiryu Park จะอยู่ริมแม่น้ำ Naka ตรงกันข้ามกับห้าง Canal City มีทุ่งดอกไม้สีสันสวยงาม ทั้งทิวลิป เดซี ซากุระ และอีกหลากหลายดอกไม้ แล้วที่นี่ยังมีซุ้มอาหารขายแบบรถเข็นสไตล์ยาไต (Yatai) อารมณ์ประมาณ street food ยิ่งช่วงเย็น ค่ำ นะ ชิล เพลินๆเลยแหละ

📢 ทริปนี้มา 7 วัน ได้เที่ยว 6 วัน ก็ขอเปลี่ยนแบกเป้หนักมาเป็นวิถีล้อลากกันบ้าง 🧳 ก็มาหลายวันจัด ไหนจะต้องช้อปปิ้งอีก ^^ ขอลากแบบสบายๆ กันหน่อย กับกระเป๋า American Tourister รุ่น CURIO ใช่เลยเหมาะมาก ลากลุยทุกสภาพถนนก็ไม่หวั่น หนุกหนาน ทนทาน อีกทั้งเค้าเด่นเรื่องล้อลาก ซึ่งทริปนี้เราลากกระเป๋าเปลี่ยนที่พัก 3 ที่ เอาอยู่ !!! ล้อไม่พังจ้า สบายมาก แต่ถึงแม้ล้อจะพังก็แคลมได้ ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วตามไปช้อปได้ที่เพจ American Tourister Thailand : www.americantourister.co.th

วันกลับก็ยังยิ้มได้ เป๋าก็หนักขึ้น ยังไหวอยู่ ลากเพลิน หนุกหนาน ทนทานทั้งคนและเป๋แฮ่ๆ

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งเดียวไม่เคย อยากรู้ว่าเป็นยังไง ก็ต้องลองมาเที่ยวสักครั้งนะคะ หาทางเลือกที่ดีและถูกใจเราได้ ตั๋วบิน ที่พัก อาหาร มันก็มีวิธีประหยัดในแบบเราได้ ทริปหน้าจะไปญี่ปุ่นที่ไหนบ้าง เมื่อเวลาและโอกาสมา ญี่ปุ่นอีกครั้งแน่นอนค่ะ

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *