Huangling Village

Huangling หวงหลิ่ง หมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิค ลานตากแห้งใต้ท้องฟ้า ที่ Wuyuan จีน

เที่ยวจีน 🇨🇳 ที่เอาแต่ใจ ครั้งนี้จะพาไปเที่ยวชมหมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิคที่สวยงามลงตัว 篁岭村 หมู่บ้านหวงหลิ่ง (Huangling Village) กับฉายา “หมู่บ้านโบราณบนหน้าผา ลานตากแห้งธรรมชาติใต้ท้องฟ้า” ที่รายล้อมด้วยภูเขา มีอายุยาวนานในยุคกลางของราชวงศ์หมิง และมีประวัติศาสตร์ยาวนานเกือบ 600 ปี

👉 หมู่บ้านหวงหลิ่ง ต้นกำเนิดของวัฒนธรรม “การอบแห้งพืชผลในแสงแดดฤดูใบไม้ร่วง” กับวิถีการตากพืชผลใต้แสงแดด ชาวบ้านนำพืชผักธัญญาหารหลากสีที่ชาวบ้านเอามาตาก บวกกับบ้านอาคารที่เก่าแก่ และแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่งดงาม อาคารบ้านเรือนก็ยังคงอนุรักษ์ความเก่าตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมพื้นบ้านแนวฮุยโจว กับศิลปะการแกะสลักอิฐ หิน ไม้ โดยรวมแล้วมีเสน่ห์ สวยงามและคลาสสิคจริงๆ

Huangling Village อำเภอ Wuyuan เมือง Shangrao มณฑล Jiangxi ประเทศจีน หมู่บ้านท่ามกลางภูเขา และนาขั้นบันได แหล่งกำเนิด “ตากฤดูใบไม้ร่วง” ที่ช่วงเช้าของทุกวันชาวบ้านจะนำพืชผักออกมาตากกันทุกบ้านเพื่อเก็บรักษาให้อยู่ได้นาน พอตากกันทุกบ้าน ภาพที่เห็นคือ สวยงาม มีสีนสันตามพืชผักนั้น มีมนต์เสน่ห์มากๆ

ภายในหมู่บ้านจะมีร้านค้า ขายของที่ระลึก ร้านอาหาร อยู่มากให้ต้องกลัวอด อีกทั้งยังมีร้าน KFC ด้วยนะคะ เดินเที่ยวกันยาวๆ ได้ทั้งวัน

ครั้งนี้ที่เรามาช่วงต้นเดือนธันวาคม ได้เจอกับใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งใบเมเปิ้ลแดง แปะก๊วยเหลือง สีสันสวยงามสดใส ชอบมาก ❤️

👉 ที่พักเราเลือกพักในหมู่บ้าน เพื่อจะได้มีเวลาเดินเที่ยวได้ทั้งค่ำและเช้า ซึ่งราคาจะแอบสูงหน่อย สำหรับเราคุ้มมากที่พักในหมู่บ้านมีเวลาเดินเล่นเดินเที่ยวได้ตลอด ชื่อที่พัก Yishan Jumeisu จองจากเวบ www.trip.com ห้องละประมาณ 3,800-5,400 บาท แล้วแต่ประเภทห้อง และที่พักส่วนมากจะรวมค่ากระเช้าและค่าเข้าหมู่บ้านด้วยแล้ว แต่อื่นใดก็สามารถพักนอกหมู่บ้านก็ได้ราคาจะถูกลง แล้วค่อยนั่งกระเช้ามาเที่ยวแต่เช้าก็ได้ค่ะ

ในปีนี้ 2023 หมู่บ้านหวงหลิ่ง (Huangling Village) ได้รับเลือกให้เป็น “หมู่บ้านการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด” จากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO)

ตัดภาพมาดูบรรยากาศตอนเช้ากันบ้าง หลังจากที่มีฝนตกมานิดหน่อย เช้านี้หมอกมาทักทายให้ได้ฟินกันได้ บ้านเรือเก่าๆ ท่ามกลางเทือกเขา เคล้าหมอกจางจาง เป็นอะไรที่สวยมากเลยค่ะ

หมู่บ้านหวงหลิ่ง ถูกจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ AAAA แต่เราให้ 5A+++ ไปเลย ^^

⏰ เปิดให้เข้าเวลา 8.00 – 17.30 น. ค่าเข้าเที่ยวชมคนละ 140 หยวน (รวมค่ากระเช้าขึ้น-ลง)

📌 การเดินทาง
– ทริปนี้เราบินตรงจากสุวรณภูมิไปลง Shanghai เซี่ยงไฮ้ ด้วยสายการบิน Vietjet เปิดบินทุกวัน ✈️
– จากนั้น นั่งรถไฟความเร็วสูง จาก Hongqiao Railway Station ที่เซี่ยงไฮ้ ไปลงที่ Shangrao Railway Station (上饶站) ประมาณ 2.46 ชั่วโมง แล้วก็ต่อรถไฟความเร็วสูงไปลงที่ Wuyuan Railway Station (婺源站) ประมาณ 25 นาที หรือถ้าเวลาที่เราสะดวก ก็เลือกนั่งยาวไปลง Wuyaun ได้เลยนะคะ
– แล้วนั่งรถบัสที่อยู่หน้าสถานีรถไฟ ประมาณ 30 นาที ไปถึงที่จุดเช็คอินของ รร. หรือจุดขึ้นกระเช้า หรือจะเหมารถก็ได้

🔸 การจองรถไฟที่จีน เราจองผ่าน www.trip.com สะดวกดีด้วย ใส่ชื่อนามสกุลและเลขพาสปอร์ตให้ถูกต้อง ตอนเข้าสถานีและเข้าไปที่ชานชลา ก็ไปตรงช่องที่มีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่แล้วยื่นพาสปอร์ตให้เค้าสแกนก็เข้าไปได้ แต่ก็อย่าลืมแคปเจอร์ตั๋วที่เราจองไว้โชว์กันพลาดด้วยนะคะ

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *