Bitoujiao tail

ปี๋โถวเจี่ยว Bitoujiao เดินเล่นชมวิว ตามแนวสันเขาเลียบทะเล เที่ยวไต้หวัน

เที่ยวไต้หวัน ครั้งนี้จะพาออกนอกเมืองมาแนวชมธรรมชาติกันบ้าง เที่ยวไต้หวันก็ธรรมชาติสวยงามแะน่าสนใจมาก โดยเฉพาะเส้นทางเดินเทรลชมวิว Bitoujiao ปี๋โถวเจี่ยว 鼻頭角步道 ซึ่งห่างจากเมืองไทเปประมาณ 50km. เป็นเส้นทางเดินเทรลเดินเขาแบบเบาๆ ตามแนวสันเขาเลียบทะเล ขอบอกว่าวิวสวยงามมากจริงๆ ระยะทางรวมแล้วประมาณ 3 km. กว่าๆ เดินชิล มีขึ้นมีลง เดินเพลินรับลมชมวิวทะเลและทิวเขา แล้วก็พกชานมไข่มุกมาเพิ่มพลังด้วยสักแก้ว ฟิน ^^

เปิดมุมมองการเที่ยวไต้หวันในแบบใหม่กันดูบ้าง ไต้หวันเป็นเกาะ ที่มีธรรมชาติสมบูรณ์สวยงามแปลกตา แต่ก็ต้องลุ้นเรื่องสภาพอากาศกันนะคะ เพราะฝนมักจะตกอยู่บ่อย ต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง จะได้เตรียมอุปกรณ์ได้เหมาะสม

📍 การเดินทาง เริ่มต้นจากไทเป Taipei main station นั่งรถไฟ TRA มาลงที่สถานี Keelung จากนั้นก็นั่งรถบัสสาย 791 จะวิ่งเส้นเลียบทะเล วิวระหว่างทางก็สวยไปอีก ชอบมากๆๆ

ลงป้ายรถเมล์ที่ Bitoujiao แล้วตามป้ายขึ้นมา มองไปทางทะเลจะเป็นหมู่บ้านประมง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เราจะเจอตอนเดินลงมา)

ทางเดินดีชัดเจน เดินมานิดนึงก็เจอโรงเรียนบนนี้ วิวดีมากเลย น่าขยันเรียนเชียว ^^

ทางดีเป็นคอนกรีตชัดเจนนะคะ ไม่มีหลงแน่นอน เดินเลาะภูเขาชมวิวทะเล ลมพัดเย็นๆ ที่นี่มีห้องน้ำระหว่างทางเดิน 1 จุดนะคะ เดินไปสักพักจะเจอห้องน้ำ

ฝั่งโน้นคือ Longdong Bay

มีศาลาจุดแวะนั่งพักและถ่ายรูปบรรยากาศโดยรอบ เรามาช่วงเช้า ก็พกของกินมานั่งกินตรงนี้แหละ ^^

ช่วงที่เรานั้นกลางเดือนมีนาคม เป็นปลายฤดูหนาวอากาศก็จะไม่หนาวมาก เย็นๆสบาย แล้วโชคดีวันที่เรามาเดิน Bitoujiao ฝนไม่ตก แต่บรรยากาศครึ้มฝนแบบนี้ ก็ดีนะเดินไปไม่ร้อนด้วย : ) แต่ก็อย่าลืมพกน้ำเปล่า ของกินเล็กน้อยที่คอยเติมพลังงานมาด้วยนะคะ

ทางเดินที่ทอดยาวไปตามสันเขา

ตรงนี้จะมีประภาคาร Bitoujiao Lighthouse ที่มีหอคอยเหล็กสีขาว ตั้งตระหง่านอยู่บนสุดปลายทางของแหลมที่ยื่นออกสู่ทะเล

มาถึงจุดนี้ก็มีศาลาแวะพัก และชมวิวอีกฝั่งที่มองเห็นถนนเลาะเลียบทะเลและภูเขาสูง ทะเลไต้หวันก็สวยอยู่นะ มาเจอช่วงลมแรงคลื่นแรงไปอีก ^^ เป็นการผสมผสานระหว่างทะเลกับภูเขา ทุ่งหญ้า ได้ลงตัวและสวยงามมาก

จากจุดนี้ที่มีศาลาจะเป็นจุดสุดท้ายของเส้นทางบนสันเขาแล้วค่ะ จากนั้นก็เดินลงบันไดแบบนี้ เราเหนบางคนเค้ามาเริ่มขึ้นจากตรงนี้ ซึ่งมันคือเดินขึ้นอาจจะเหนื่อยตอนต้นนะคะ ไปเริ่มเดินจากจุดที่เราเดินที่ผ่านโรงเรียนทางนั้นจะเดินง่ายกว่าไม่ต้องขึ้นบันไดสูงและหลายขั้นด้วย บันไดเอาไว้ตอนขาลงดีกว่า ^^

เดินลงมาสุดทางก็เจอป้ายนี้ ที่บางคนมาเริ่มเดินจากจุดนี้กันนะ แต่มันขึ้นบันไดก็เตรียมหอบกันได้เลย ^^

ลงมาก็เจอหมู่บ้านประมง มีร้านอาหารเล็กๆ ด้วยนะ หิวก็แวะกินได้ มีอาหารทะเลขาย เราก็แวะร้านนึงตรงนี้ด้วย กินพอหายหิว

ไต้หวัน Bitoujiao tail

มาเที่ยวไต้หวันก็อยากแนะนำให้มาเดินเทรลและสัมผัสบรรยากาศแบบนี้นะคะ รับรองว่าจะชอบแน่นอน : )